Pages

Subscribe:

12 thg 7, 2011

5 sai lầm không nên làm ở Facebook



Một lần nữa và một lần nữa, tôi thấy các doanh nghiệp và các chuyên gia vẫn mắc sai lầm này trên Facebook . Là một người mới vào Facebook, dường như đây là những điều hợp lý cần làm, vì vậy tôi xin giải thích tại sao bạn hoàn toàn không nên làm để tránh những sai lầm sau đây:
 Top 5 sai lầm không nên làm trên Facebook
Một lần nữa và một lần nữa, tôi thấy các doanh nghiệp và các chuyên gia vẫn mắc sai lầm này trên Facebook . Là một người mới vào Facebook, dường như đây là những điều hợp lý cần làm, vì vậy tôi xin giải thích tại sao bạn hoàn toàn không nên làm để tránh những sai lầm sau đây:
1. Có 2 dạng: dạng cá nhân và chuyên nghiệp
Không chỉ khiến bạn không muốn có hai hình thức trên (tôi sẽ giải thích lý do tại sao), nhưng cũng có khi facebook sẽ biết và họ sẽ đóng tài khoản của bạn xuống. Thực sự bạn muốn có hai tài khoản để cập nhật tất cả các thời gian và bạn bè? Đầu tiên, làm thế nào để bạn sẽ xác định ranh giới giữa hai tài khoản – 1 tài khoản của bạn sẽ hiển thị cho bạn bè của bạn  và 1 tài khoản của bạn hiện thị cho những đồng nghiệp đang làm việc trong công ty của bạn? Chắc chắn, bạn có thể không muốn sếp mình nhìn thấy hình ảnh của bạn uống rượu tại quán bar nào đó. Nhưng Facebook đã cài đặt bảo mật tuyệt vời để bạn có thể tùy biến kết nối chuyên nghiệp được giới hạn cho những gì họ có thể nhìn thấy trên tài khoản của bạn. Do đó không có lý do gì bạn cần phải có hai tài khoản riêng.
2. Tạo một hồ sơ cho doanh nghiệp của bạn Thay vì một trang (fan page)
Hồ sơ thường dành cho các tài khoản cá nhân, còn các trang (fanpage) thì cho  các doanh nghiệp. Bởi vì các trang Facebook tạo ra dành riêng cho các doanh nghiệp, chúng có các tính năng khác nhau vô cùng có giá trị cho doanh nghiệp. Ví dụ, các trang kinh doanh không cần phải "chấp nhận" yêu cầu kết bạn, họ có thể có được "thích" (like) của bất cứ ai. Ngoài ra, các trang kinh doanh đi kèm với các công cụ phân tích và đo lường lượng người tham gia, do đó bạn có thể hiểu được chiến lược của bạn và hiệu quả tiếp thị trên Facebook. Nếu bạn nghĩ rằng một hồ sơ có một cái gì đó cho doanh nghiệp trong khi một trang không có thì bạn đã sai.

3. Tắt Wall bài viết cho Trang Doanh nghiệp của bạn
Điểm nổi bật của Facebook là sự tương tác trên tường của doanh nghiệp đối với người dùng.Do đó, khi các doanh nghiệp tắt các bài trên tường hoặc ý kiến trên trang  đồng nghĩa với việc nói với khách hàng của họ rằng ” tôi không muốn nghe những gì bạn nói “. Có lẽ họ đang sợ về những gì khách hàng sẽ nói - những điều nếu nó là tiêu cực? - Nhưng hãy nhớ, bạn không thể ngăn mọi người nói những điều về thương hiệu của bạn. Những gì bạn có thể làm là để cho nó xảy ra trên chính sân của bạn, nơi bạn có thể trả lời và phản hồi tích cực. Đó là việc mà bạn nên làm hiện nay – chấp nhận những phản hồi tiêu cực để đưa ra những phúc đáp tích cực. Đó mới là cái khách hàng cần.
4. Chưa cập nhật Trang doanh nghiệp của bạn
Cũng như các bài trên tường hoặc ý kiến từ người dùng của bạn, bạn muốn được tương tác trên trang của riêng bạn là điều tốt. Trang của bạn nên có một cuộc sống và hơi thở bằng cách bạn có thể chia sẻ nội dung và tham gia với khách hàng của bạn. Nếu bạn cập nhật trên trang của bạn những nội dung thú vị, người dùng của bạn sẽ có nhiều khả năng tham gia với bạn, và những tương tác của họ sẽ được hiển thị trên hệ thống của riêng họ, mở rộng tầm với của bạn theo cấp số nhân. Đây là điều làm cho Facebook trở thành một công cụ rất mạnh cho các doanh nghiệp. Đừng bỏ lỡ lợi ích quan trọng của Facebook.
5. Không đăng ký Facebook
Cuối cùng, nếu bạn không vào Facebook, bạn còn chờ gì nữa? Facebook đã có hơn 500 triệu người dùng hoạt động, hàng trăm triệu người đăng nhập mỗi ngày. Trừ khi thị trường mục tiêu của bạn là những người già 70t thì tất cả đối tượng của bạn đều trên Facebook. Một số phân tích nhân khẩu học cho biết phát triển nhanh nhất là người sử dụng trên 55 và đa số người dùng Facebook đang lớn hơn tuổi học đại học. Cho dù bạn nghĩ rằng khán giả của bạn không phải là trên Facebook (bạn đang có thể sai) hoặc bạn nghĩ rằng Facebook là một mốt nhất thời và sẽ bị ra đi trong một vài năm tới (thực sự nó lớn lên từng ngày) thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn bằng cách không vào Facebook.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét